Hé lộ 2 bí quyết chọn quần áo trẻ sơ sinh mà 99% mẹ không để ý

Share:

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình phát triển và sinh hoạt của bé hằng ngày. Quần áo là thứ gằn liền với bé hằng ngày, hằng giờ. Vì thế, nếu những bộ quần áo không đảm bảo chất lượng hay chất liệu vải có vấn đề sẽ gây tổn hại ít nhiều đến bé và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Quần áo trẻ sơ sinh
Quần áo cho trẻ sơ sinh cần có sự chuẩn bị chu đáo

Chiều cao – Cân nặng: Kích cỡ quần áo

chiều cao-cân nặng cho trẻ sơ sinh để chọn quần áo
Hãy tính chiều cao-cân nặng của bé thật sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé
Trước khi sinh con, vào mỗi tháng thai kỳ thì mẹ thường có những lần siêu âm, nhất là vào những tháng cuối kỳ, lúc này mẹ sẽ có thể ước lượng được chiều cao và cân nặng của bé để có thể mua sẵn quần áo cho bé ngay từ khi bé còn chưa sinh ra.

Cũng như người lớn, trẻ sơ sinh cũng có những số đo chuẩn mực của bé để có thể chọn cho bé những bộ quần áo phù hợp với cơ thể.

Cách tính kích cỡ quần áo cho trẻ sơ sinh Theo Cân nặng-Chiều cao

Từ 2,8 – 4kg; 47 – 55cm: Trẻ Sơ Sinh ( Kích cỡ số 1 )

Từ 4 – 6kg; 55 – 60cm: 3 tháng tuổi ( Kích cỡ số 2 )

Từ 6 – 8kg; 60 – 70cm: 6 tháng trở lên ( Kích cỡ số 3 )

Từ 8 – 10kg; 70 – 75cm: 9 tháng trở lên ( Kích cỡ số 4 )

Từ 10 – 11kg; 75 – 80 cm: 12 tháng ( Kích cỡ số 5 )

Ngoài ra, cách mà các hãng sản xuất quần áo trẻ sơ sinh đặt số kích cỡ cho những bộ quần áo của họ cũng có thể khác nhau. Vì thế, cách tính trên chỉ là tính ở mức trung bình chứ không thể áp dụng được hoàn toàn 100% với tất cả các nhà sản xuất quần áo trẻ em. Vậy khi đó, mẹ hãy xem kích cỡ thực tế của bé nhà mìn hoặc có thể ướm thử để có thể lựa chọn kích cỡ đồ phù hợp cho bé nhé.

Chất liệu

Chất liệu quần áo cho trẻ sơ sinh
Chất liệu quần áo cho trẻ sơ sinh cần phải được chú ý thật kỹ càng
Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng và yếu ớt, vì thế mẹ càng phải chú ý thật nhiều đến chất liệu của quần áo để tránh làm tổn thương đến làn da mềm mịn của bé.

Những chất liệu vải thoáng mát, thấm hút tốt như cotton, sợi bông, sợi thiên nhiên là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho quần áo trẻ sơ sinh. Những loại vải cứng, vải từ sợi tổng hợp thì các mẹ tuyệt đối không được sử dụng cho bé. Những loại vải này không thầm hút tốt sẽ khiến bé cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và dễ bị mẫn đỏ gây ảnh hưởng đến làn da của bé.

Chỉ cần 2 bí quyết này, mẹ có thể giúp bé nhà mình có những ngày sinh hoạt thoải mái cũng như tránh những tổn hại về lan da của bé và cho bé mỗi ngày là một niềm vui rồi đấy nhé.

Tham khảo những bí kíp dành cho mẹ tại: https://chonquanaochocon.com/bi-quyet-cho-me/

Không có nhận xét nào